Images

NÊN DÙNG LƯỚI CHE NẮNG CHO LAN KHÔNG?

Hoa lan là loại hoa đẹp, rất thích hợp được sử dụng để làm cảnh. Loại hoa thanh cao này thậm chí còn trở thành thú chơi tao nhã của nhiều nghệ nhân. Nghề trồng lan mang đến cho bà con nông dân thu nhập cao và ổn định, nhưng không phải ai cũng trồng lan thành công. Khi trồng lan, người ta phải chú ý đến việc che chắn nắng cho cây lan. Có nhiều cách che chắn nắng khác nhau, trong đó có dùng lưới che nắng. Vậy có nên dùng lưới che nắng cho lan không?


Tại sao phải che nắng cho cây hoa lan?

Không phải loại lan nào cũng cần phải che nắng. Có ba loại lan là lan ưa bóng, lan ưa sáng, lan trung tính. Trong đó, loại lan ưa bóng và lan trung tính thì cần phải che chắn nắng cẩn thận, nếu thừa sáng cây sẽ còi cọc, không ra hoa, thậm chí héo rũ và chết.
Vì thế, nếu muốn thành công với nghề trồng lan, trước hết bà con cần nắm được loại lan mình trồng thuộc nhóm nào và có cách che chắn nắng phù hợp.

Lưới che nắng trồng lan là gì?

Lưới che nắng trồng lan là sản phẩm lưới nhựa được sử dụng để che chắn nắng trong nông nghiệp. Lưới có kích thước lỗ siêu nhỏ, loại thường dùng nhất là khoảng 200 ô/cm2. Lưới được sử dụng để che nắng, che mưa cho các vườn ươm, vườn trồng để hạn chế ảnh hưởng của thời tiết tới sự phát triển của cây trồng. Sản phẩm có vai trò quan trọng trong việc trồng các loại cây ưa bóng như lan, tiêu,....


Một số đặc điểm nổi bật của lưới che nắng trồng lan

  • Nguyên liệu: được làm từ sợi nhựa PE hay HDPE nguyên sinh nên rất dẻo dai, bền chắc và có độ đàn hồi cao.
  • Lưới nhựa không thấm nước mưa nên có thể để thoải mái ngoài trời.
  • Lưới không bám bụi, không bám bùn đất nên rất dễ dàng trong việc vệ sinh.
  • Lưới không chịu tác động của hóa chất, dung môi. Bà con có thể sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật trong vùng trồng lan mà không lo lưới bị mục rách.
  • Lưới có trọng lượng riêng rất nhẹ, tính đàn hồi cao nên rất dễ dàng và chủ động trong việc vận chuyển, cất giữ. Bà con không dùng có thể cất vào kho, đợi tới vụ trồng lan sau mang ra dùng tiếp.
  • Giá lưới che nắng rất rẻ, có loại chỉ vài ngàn đồng một mét vuông. Một tấm lưới tốt bà con còn có thể sử dụng trong nhiều năm mà không rách nên đây được coi là cách chắn nắng vừa tốt vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao.
  • Độ bền thực tế của lưới che nắng ngoài trời lên tới 3 năm, có loại là 5 đến 7 năm.

Công ty TNHH Lê Hà Vina là địa chỉ cung cấp lưới che nắng tốt nhất cho bà con. Bà con có nhu cầu mua lưới vừa rẻ, vừa bền, vừa đẹp hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn những sản phẩm tốt nhất.

0 nhận xét:

BẢN ĐỒ

]]