Images

NÊN CHỌN LƯỚI TRỒNG LAN LOẠI NÀO

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lưới trồng lan khác nhau. Điều này khiến cho không ít người cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn loại nào là tốt nhất. Lời khuyên trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại lưới phù hợp với nhất với nhu cầu sử dụng.


Lưới trồng lan có tác dụng gì?

Lưới trồng lan hay còn gọi là lưới che lan, đây là loại lưới có cấu tạo đặc biệt. Lưới có tác dụng giảm bớt ánh nắng mặt trời và hạn chế các tác động của ngoại cảnh như gió, bụi mưa giúp cho lan có thể sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất.

Lưới che nắng cho lan được người dùng sử dụng để bảo vệ lan ngay từ khi mới bắt đầu trồng. Lưới có tác dụng che nắng cho lan từ giai đoạn cây con cho đến khi lan trưởng thành. Lưới che nắng cho lan thường có nhiều mẫu mã, kích thước nên phù hợp với nhiều loại lan.



Lưới trồng lan có nhiều loại chính vì vậy độ che phủ sẽ khác nhau. Lưới không chỉ được sử dụng để giảm bớt ánh nắng mà còn hạn chế lượng mưa tác động trực tiếp vào lan. Ngoài ra, còn hạn chế sâu bệnh tấn công khiến cây không thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Nên chọn lưới trồng lan loại nào?

Như đã nói trên, hiện nay thị trường có rất nhiều loại lưới che nắng cho lan khác nhau như lưới che lan Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam. 

Mỗi loại sẽ có những ưu điểm nổi bật riêng phù hợp với từng loại lan.
Để biết nên chọn lưới trồng lan loại nào bạn cũng cần phải căn cứ vào từng giai đoạn sinh trưởng, giống lan là gì. Từ đó mới có đưa ra được quyết định chính xác nhất.



Nếu bạn muốn sử dụng lưới che lan có chất lượng tốt, thời gian sử dụng lâu thì nên lựa chọn các loại lưới nhập khẩu của Đài Loan, Thái Lan hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, giá thành của lưới sẽ cao hơn vì vậy nếu bạn có ý định sử dụng lâu dài thì nên đầu tư loại lưới này.

Hoặc bạn chỉ sử dụng lưới che lan thời vụ trong thời gian ngắn thì nên lựa chọn lưới trồng lan của Việt Nam. Loại lưới này có giá thành phù hợp, rẻ hơn so với lưới nhập khẩu, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Có thể thấy dù bạn trồng lan với số lượng ít hay quy mô lớn thì việc sử dụng lưới trồng lan chất lượng sẽ giúp cho cây sinh trưởng phát triển tốt, ra hoa đẹp. Từ đó sẽ tăng năng suất hiệu quả giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Tùy vào từng loại lan, thời gian sinh trưởng mà bạn lựa chọn loại lưới sao cho hợp lý.

0 nhận xét:

BẢN ĐỒ

]]